Ca sĩ Trần Lập đột ngột qua đời ở tuổi 42

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

 

Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đột ra đi đột ngột ở tuổi 42 sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.

 

Ca sĩ Trần Lập đã ra đi tại nhà riêng ở Hà Nội lúc 12h45  trong sự tiếc thương, đau xót của gia đình và bạn bè. Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường qua đời sau hơn 4 tháng chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng.

Trong thông cáo phát đi trưa 17-3, anh em đồng nghiệp và người thân của nhạc sĩ Trần Lập viết:

"Chúng tôi thay mặt cho ban nhạc, gia đình và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời vào hồi 12g45 tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng.

Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta.

Trong sự đau sót này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh được bình an ở thế giới bên kia.Chúng tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sĩ,những người anh, người chị, những người bạn và các cơ quan, tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cả vật chất và tinh thần trong thời gian qua.

Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta.Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.

Vĩnh biệt anh".

Cách đây hơn nửa tháng, Trần Lập khoe trên trang cá nhân hình ảnh anh tận hưởng "nắng Sài Gòn". Nhiều người hâm mộ khi ấy đã vào chia sẻ sự lo lắng vì trông nam ca sĩ gầy quá, hốc hác quá.

Trước khi điều trị tích cực tại bệnh viện, Trần Lập đã phải trải qua ca phẫu thuật trực tràng. Chỉ sau hai tuần xuất viện, anh bị sụt tới 8 kg vì các tác dụng phụ của thuốc cũng như sức khoẻ suy yếu. Trần Lập thường đau ổ bụng, mỗi khi ngồi hay nằm lâu đều bị mỏi, đặc biệt là về đêm. Cơn đau chỉ được xoa dịu khi nam ca sĩ cố chìm sâu vào giấc ngủ.

Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. "Cuộc sống của mình càng trở về bình thường như trước bao nhiêu, sức khoẻ càng được cải thiện bấy nhiêu. Tôi không thể coi mình như con bệnh, bằng không khó tiến lên trong cuộc sống được", anh từng tâm sự.

Ngày 17-1-2016, live show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa diễn ra với 10 ngàn người tham dự tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Đây được xem là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường và còn là dịp để nghệ sĩ, khán giả bày tỏ tình cảm và sự ủng hộ Trần Lập.

Trong đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa, Trần Lập tâm sự anh muốn dùng một phần số tiền bán vé và ủng hộ thu được từ liveshow để gửi tặng các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Chiều 26-1-2016, bất chấp thời tiết rét và sức khỏe yếu, Trần Lập đến tận khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội) để trao 10 suất quà (10 triệu đồng/suất) cho 10 em nhỏ đang điều trị ung thư tại đây.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Một vài điểm nhấn của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường qua lời chia sẻ của anh

Không thắng được bạo bệnh, Trần Lập qua đời trưa 17-3

Ảnh ban nhạc Bức Tường tháng 2-1996 từ trái sang: Nguyễn Đức Hiệp - Nguyễn Hoàng - Trần Lập - Trần Tuấn Hùng - Trần Nhất Hoàng. - Ảnh tư liệu

1995: Ra mắt ban nhạc Bức Tường.

2001: Ra album rock đầu tay Tâm hồn của đá;

2002: Live show chuyên nghiệp đầu tiên của Bức Tường được bình chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa của năm;

2003: Bức Tường có live show riêng tại Pháp trong Festival Visages Francophones, lập gia đình;

2006: Đồng loạt từ bỏ hết và cùng anh em ban nhạc chia tay khán giả với Last Saturday;

2007: Làm Đại sứ thiện chí bóng đá của AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á);

2008: Làm đạo diễn Rock Storm ba năm liên tiếp và một loạt sự kiện khác;

2010: Bức Tường tái hợp với album thứ tư trong sự nghiệp mang tên Ngày khác;

2011: Bức Tường biểu diễn thành công với Asean Rock Festival tại Indonesia.

2012: Làm Huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt.

2013: Ra mắt tự truyện Bên kia Bức Tường kể lại những câu chuyện chân thật, giản dị nhưng cũng đầy chìm nổi về những ngày tháng rong ruổi với nhạc rock và ban nhạc Bức Tường.

Theo: tuoitre

popup

Số lượng:

Tổng tiền: