Cách bảo vệ và chăm sóc đàn piano điện

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Bảo vệ và chăm sóc đàn piano điện đúng cách sẽ duy trì một âm thanh chất lượng và nét thẩm mỹ bên ngoài của cây đàn.

 

Ở bài trước đây chúng tôi có giới thiệu các bạn bài viết “Hướng dẫn sử dụng đàn piano điện đúng cách” thì hôm nay chúng tôi tiếp tục chia sẻ cách bảo vệ và chăm sóc đàn piano điện. Dưới đây là những lưu ý, thao tác nhỏ hay sự cẩn trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc đàn piano điện:

- Luôn giữ bàn phím đàn piano điện ở trạng thái sạch sẽ bằng cách vệ sinh thường xuyên định kỳ hay những lúc sau khi sử dụng. Trong thời gian sử dụng có thể mồ hôi tay của bạn tiết ra và bám vào bàn phím và nếu chúng ta không vệ sinh thì lâu ngày những chất bẩn đó sẽ làm bàn phím bị rít ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của cây đàn. Để vệ sinh bàn phím bạn có thể dùng một tấm vải mềm hay khăn giấy và những chất tẩy rửa chuyên dùng để lau chùi bàn phím.

- Tránh để bộ máy đàn piano điện dính bụi bẩn. Dù một cây đàn piano được để ở một không gian được cho là sạch nhất thì lâu ngày chúng đều có những hạt bụi bám vào. Và nếu không được vệ sinh thì những vết bụi này có thể làm hen, rỉ, cũ... Chúng ta nên biết rằng đàn piano điện là một thiết bị điện tử nghĩa là bụi bẩn lưu giữ trong piano điện lâu ngày sẽ làm cho các bộ phận nhỏ, nhảy cảm của đàn piano bị mất đi tính linh hoạt hay nặng hơn là bị hư hỏng. Cách vệ sinh các bộ phận máy của đàn, bạn có thể sử dụng một máy hút bụi nhỏ để hút bụi cho máy đàn hay nhờ đến các kỹ thuật viên về việc vệ sinh đàn.

- Cần lưu ý đến chuột, côn trùng như gián hay kiến chúng có thể xâm nhập vào cây đàn và cắn phá dây điện hay làm tổ. Điều này sẽ làm các mạch điện không thể hoạt động, nghiêm trọng nếu chúng xâm nhập vào các bộ phận cảm biến hay những bộ phận quan trọng sẽ làm cây đàn bị hư hỏng cục bộ. Biện pháp phòng chống những con vật phá hoại kia bạn có thể vệ sinh đàn sạch sẽ, hay mua những thuốc đặc trị côn trùng để phòng chống.

- Sử dụng piano điện không đúng cách cũng sẽ làm cho cây đàn nhanh xuống cấp. Ví dụ như bạn bật tắt cây đàn không đúng cách dẫn đến hư hỏng nguồn điện. Nếu bạn là một người mới học đàn piano điện và chưa hiểu và nắm bắt được cây đàn thì trước khi sử dụng đàn piano bạn nên đọc sách hướng dẫn một vài lần.

- Nếu một ngày nào đó bạn tình cờ phát hiện ra những lỗi trên cây đàn piano điện của mình. Bạn không nên tuỳ tiện sửa chửa hay tác động đến lỗi đó nếu chưa biết cách khắc phục. Hãy nhờ các kỹ thuật viên hay các chuyên gia về đàn piano điện kiểm tra. Đừng nên nóng vội chọn một người thợ tay nghề nghiệp dư, điều này có thể làm piano điện của bạn bị hư hỏng nặng hơn.

- Lưu ý đến những chính sách hậu mãi của đơn vị cung cấp đàn . Xem đơn vị đó đã thực hiện đúng các điều khoản hay chưa. Nếu chưa bạn liên hệ với đơn vị đó để có dịch vụ thoả đáng. Việc bảo trì, bảo dưỡng ở các cửa hàng, đại lý, công ty phân phối uy tín cũng là một điều vô cùng cần thiết để duy trì cho đàn piano hoạt động ở trạng thái tốt cũng như giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng.

→ Đàn piano điện có thể là một gia tài lớn đối với những bạn học sinh, sinh viên và nó được xem là một người bạn thân đối với những người đam mê âm nhạc. Hãy biết bảo vệ và chăm sóc đàn piano điện đúng cách để chúng luôn đồng hành cùng bạn.

Những thông tin và tư vấn về đàn piano điện, xin vui lòng gọi vào số 0949.076.789

Nguồn: piano.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: