Mách bạn cách vệ sinh đàn piano điện (phần 2)

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Đàn piano điện sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn biết cách chăm sóc, vệ sinh đàn piano điện đúng cách.

 

Ở bài viết trước  “Mách bạn cách vệ sinh đàn piano điện (phần 1)” chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh bàn phím và vỏ đàn piano điện thì hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẽ cho bạn cách làm sạch bộ máy đàn.

3. Cách vệ sinh và chăm sóc bộ máy đàn piano điện

Bộ máy đàn piano điện được xem là bộ phận quan trọng nhất nó có vai trò duy trì hoạt động của cây đàn. Nếu như nó bị bám bụi bẩn lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng xấu cho cây đàn như gặp những vấn đề trục trặc về âm thanh, bị rè tiếng nếu nặng có thể dẫn đến hư hỏng. Chính vì vậy bạn phải vệ sinh bộ máy đàn, để đàn được hoạt động tốt. Nhưng việc vệ sinh bộ máy đàn như thế nào là đúng cách?

Để việc chăm sóc đàn piano điện được tốt hơn bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Độ ẩm: giữ cho độ ẩm trong máy đàn ổn định ở một mức độ ẩm  là một việc làm cần thiết trong cách duy trì máy đàn hoạt động tốt. Bởi những những bộ phận trong máy được làm từ những vật liệu khá nhạy cảm với độ ẩm, nếu độ ẩm tăng đột ngột hay giảm bất thường thì có thể dẫn đến các mạch điện bị gỉ sét. Nên giữ bộ máy đàn ở độ ẩm khoảng 50-60%.

Để hạn chế môi trường ẩm ướt như tại Việt Nam thì bạn có thể mua những chiếc đàn sưởi hay những bóng đèn sợi tóc cung cấp một lượng nhiệt vừa đủ trong mùa mưa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng vì có thể nó cũng có thể những bộ phận có chất liệu gỗ hay nỉ của đàn bị co rút gây ảnh hưởng đến âm thanh.`Còn nếu như ở môi trường của bạn thiếu độ ẩm thì có thể để những chậu cây xanh chúng sẽ cân bằng lượng độ ẩm trong phòng.

Nhiệt độ: Cũng giống độ ẩm thì nhiệt độ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận máy móc. Chính vì vậy trong điều kiện có thể bạn cần duy trì sự ổn định nhiệt độ trong phòng đặt đàn piano điện, những thay đổi đột ngột của nhiệt độ sẽ làm ngưng tụ hơi ẩm ở mạch điện, bảng mạch,... Và điều này có thể làm những vật liệu kim loại bị gỉ sét - > ảnh hưởng đến chất lượng của đàn.

Dùng máy hút bụi chuyên dùng để hút những bụi bẩn dính trên bộ phận máy đàn. Cho dù bạn chọn vị trí đặt đàn piano điện ở một không gian bất kỳ nào trong nhà, vị trí đó được đảm bảo sạch sẽ đến mấy thì sau một thời gian sử dụng những hạt bụi cũng bám dính vào máy đàn. Để hạn chế bụi bẩn dính vào bộ máy đàn, sau khi chơi xong hay khi không dùng đến bạn có thể lấy khăn phủ lên đàn.

Lưu ý: Bạn không nên tuỳ tiện “khám phá” máy đàn piano khi nghi vấn nó có vấn đề. Nếu như vậy, có thể vô tình bạn làm cho vấn đề càng tồi tệ hơn. Bạn cần báo cho nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa.

→ Làm vệ sinh và kiểm tra bộ máy đàn piano điện định kỳ. Người sử dụng đàn piano điện thường không trang bị đủ kiến thức về cách chăm sóc và bảo quản đàn piano đúng cách nên đôi khi làm giảm độ bền các bộ phận máy hay âm thanh. Do đó bạn cần trang bị một ít kiến thức cơ bản về cách bảo quản và chăm sóc đàn piano điện để kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng.

Nguồn: piano.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: