Phân biệt giữa đàn piano điện và đàn organ

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Đàn piano điện và đàn organ là 2 nhạc cụ được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình học. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều phụ huynh vẫn có sự nhầm lẫn giữa đàn piano điện và đàn organ.

 

    Nếu một người không am hiểu về âm nhạc có thể dễ bị nhầm lẫn giữa đàn piano điện và đàn organ. Hôm nay piano.vn sẽ chỉ ra những điểm khác nhau giữa 2 loại nhạc cụ phổ biến này.

1. Hình dáng bên ngoài

    Căn cứ vào hình dáng bên ngoài thì đàn organ chỉ có bàn phím (Keyboard) bạn có thể dễ dàng mang đi đâu ( trọng lượng của đàn piano điện dưới 10kg), còn đàn piano điện ngoài bàn phím thì nó còn có giá đỡ bằng gỗ. Chính vì thế đàn piano điện thường có khối lượng lớn hơn đàn organ (thường khoảng 50kg hay có thể lớn hơn).

2. Bàn phím

    Có thể căn cứ vào số phím trên cây đàn để phân biệt đâu là đàn piano điện, đâu là đàn organ. Đàn piano điện thường có 88 phím, trong khi đó đàn organ thường có số phím ít hơn nhiều 61 phím và 76 phím. Tuy nhiên, chúng là đều phát ra âm thanh bởi woodwind điện tử.

 

3. Độ nhạy của các phím
    Các phím đàn organ được đánh giá plastic, sáng hơn đàn piano điện. Độ nhạy của các phím của đàn organ cũng vượt trội hơn so với đàn piano điện, cho phép người chơi thể hiện những âm vực khác nhau tuỳ vào lực ấn. Bên cạnh đó đàn organ cho phép người chơi nhiều ghi chú trong cùng một lúc, các ghi chú cá nhân được lưu trữ trong một thời gian và không gian nhất định mà không cần phải restrike bàn phím.

 

4. So sánh giá

    Một chiếc đàn piano điện có giá cao hơn nhiều đàn organ. Đàn piano điện mới thường có mức giá tầm 8 triệu trở lên, nhưng phổ biến nhất là khoảng từ 10 - 30 triệu và có những chiếc lên đến vài trăm triệu. Còn đối với đàn organ có giá mềm hơn khoảng vài triệu đồng thậm chí chỉ hơn một triệu là bạn có thể sở hữu cho mình một cây đàn organ.

 

Đàn piano điện ngày nay được nhiều người lựa chọn bởi có giá tiền phù hợp, có tính thẩm mỹ, thời gian học cũng vừa phải và đặc biệt người học sẽ có những thuận lợi khi học trên đàn piano điện. Còn đối với đàn ogran sẽ rất phù hợp cho những người mới bắt đầu chơi hay thực hành các lý thuyết âm nhạc.

 

Nguồn: Piano.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: