Phụ huynh có nên cho bé học đàn piano từ sớm?

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Chúng ta thừa biết âm nhạc luôn mang lại cho mọi người nhiều nguồn cảm xúc khác nhau. Âm nhạc có thể làm cho cuộc sống này tốt đẹp và thú vị hơn cũng như là một sự giải trí tuyệt vời giải toả những muộn phiền lo toan. Vậy đối với trẻ thì âm nhạc sẽ mang đến cho trẻ những điều gì? Và có nên cho trẻ học đàn piano từ sớm?


-    Chơi đàn piano được xem là một môn giải trí lành mạnh cho trẻ, giúp xả stress và giúp trẻ tránh xa những môn giải trí vô bổ như các game trên các smatphone, vi tính,... không những thế việc cho trẻ e sử dụng quá nhiều đồ công nghệ còn ảnh hưởng đến học tập, nghiêm trọng hơn là có tác động xấu về mắt (trẻ có thể dễ bị cận thị).

-    Học đàn piano giúp trẻ phát triển toàn diện từ trí não đến các bộ phận, chân tay, mắt. Khi trẻ chơi một bản nhạc sẽ kết hợp rất nhiều hoạt động  như hai tay lướt trên các phím đàn, mắt nhìn bản nhạc, chân đạp pedal... điều này sẽ làm cho bé có những xử lý linh hoạt, nhạy bén hơn chơi những môn thể thao khác.

phụ-huynh-co-nen-cho-tre-hoc-dan-piano-tu-som

-    Chơi đàn piano nhiều giúp bé phát triển trí nảo một cách toàn diện. Não bộ con người được chia làm 2 nữa bán cầu và gọi là bán cầu trái và bán cầu phải. Bán cầu não phải điều kiển tay trái, còn bán cầu trái điều khiển não phải. Nếu chúng ta vận động ngón tay nhiều, thể làm cho các bán cầu não phát triển. Điều này có nghĩa là hoạt động tay trái nhiều thì bán cầu não phải phát triển và ngược lại. Học đàn piano người chơi phải sử dụng một lúc 2 tay vì thế chúng ta nhận được ngay lợi ích sẽ phát triển trí não một cách toàn diện.

-    Khi người học đàn piano sẽ cảm thụ được âm thanh cao độ chính xác và quãng âm rộng nên khi chuyển qua học các nhạc cụ khác như organ, guitar …thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

-    Hình thành cho bé đức tính kiên nhẫn và tự tin : để cho một đứa bé đàn được một bản nhạc đòi hỏi đứa bé đó phải kết hợp 2 tay để đánh bàn phím, trong đầu phải học thuộc các nút, thuộc phách,...  Chính vì vậy khi bé đã chơi được một bản nhạc hoàn chỉnh thì có nghĩa bé phải có quá trình tập luyện, học nốt,... Đàn piano mang tính chất một môn giải trí biểu diễn cao, vì vậy sẽ cho bé tính tự tin.

-    Khả năng cảm thụ âm tốt: khi chơi đàn piano, những đứa trẻ phải luyện khả năng nghe cao độ: các nốt trầm, nốt bổng, tiết tấu nhanh chậm của các nốt, dần dần sẽ ăn vào máu trẻ khả năng cảm âm tốt. Điều này sẽ là căn bản và cần thiết cho những nhạc sĩ tương lai.

Khi đọc hết những nội dung trên bài viết này, chúng tôi tin chắc rằng quý phụ huynh đã có được câu trả lời nên hay không nên cho bé học đàn piano sớm hay không?

Xem thêm:  * Người mới bắt đầu học nên mua đàn piano thương hiệu nào?

                   * Cửa hàng bán đàn piano điện uy tín tại TPHCM


=>   Tóm lại đàn piano sẽ giúp trí não bé phát triển một cách toàn diện, đồng thời cho bé sự tự tin, linh hoạt cũng như tính kiên nhẫn, sẽ là nền tảng cơ bản hình thành những nhạc sỉ sau này.

Nguồn: piano.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: