8 lý do nên cho trẻ học đàn piano điện

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Cho trẻ học đàn piano điện từ nhỏ không chỉ rèn luyện cho trẻ tính kiên nhẫn, tập trung mà còn giúp trẻ thông minh cũng như sự nhạy bén, linh hoạt khi tham gia các hoạt động.

 

Nhìn thấy con cái thông minh, phát triển toàn diện luôn là niềm mơ ước, sự tự hào cho các bậc cha mẹ. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ các bậc phụ huynh luôn muốn những đứa con thân yêu của mình được học hành, vui chơi hay tạo điệu kiện thuận lợi để các bé có thể phát triển năng khiếu của bản thân một cách tốt nhất. Việc cho trẻ tiếp xúc với những môn năng khiếu như múa, thanh nhạc và đặc biệt hơn hơn khi cho trẻ học đàn piano điện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bậc phụ huynh, bởi nó mang lại cho trẻ một sự phát triển toàn diện bản thân. Cho trẻ học đàn piano điện ngay từ bé sẽ giúp bé phát triển tốt về thể lực, trí lực và năng khiếu. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn 8 lý do mà bạn nên cho bé học đàn piano điện ngay từ nhỏ.

1.  Chơi đàn piano cũng là một bộ môn giải trí lành mạnh, giảm stress giúp con bạn quên hết mệt mỏi, những căng thẳng và đồng thời giúp cho trẻ tránh xa những môn giải trí vô bổ khác. Thông thường những đứa bé chơi đàn piano điện ngay từ nhỏ có những suy luận nhạy bén hơn những bé phát triển bình thường. Có thể nói đàn piano điện là bộ môn không chỉ nghệ thuật mà nó còn phát huy trí não và giải quyết vấn đề một cách sáng suốt hơn.

2.  Rèn cho trẻ tính kiên trì, sự tập trung cao độ : Đọc nhạc, nắm bắt các nốt nhạc, nhịp phách, sau đó chuyển các nốt nhạc lên sự di chuyển của đầu ngón tay trên bàn phím, đòi hỏi trẻ phải tập trung cao độ. Chơi đàn cũng là cách rèn cho trẻ tính nghiêm túc khi nhìn nhận 1 vấn đề. Điều này sẽ hình thành ở trẻ tính kiên trì trong học tập, công việc trong tương lai và giúp trẻ dễ dàng vượt qua những thử thách phía trước.

3.  Học đàn piano điện giúp bé thông minh: Theo nhà nghiên cứu tâm lý học Fran Rauscher và Gordon Shaw thuộc Đại học California – Irvine, Hoa Kỳ thì có mối liên hệ chặt chẽ giữa trình độ âm nhạc với việc kiểm soát trình độ toán cao cấp. Âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ đến 46% so với những đứa trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc.

4.  Tự tin hơn: Nếu chơi tốt bản nhạc đầu tiên, trẻ sẽ chơi tốt hơn những bản nhạc tiếp theo. Thành công ấy sẽ giúp trẻ tự tin hơn về khả năng của chính mình. Bên cạnh đó khi học đàn piano điện, bé sẽ được biểu diễn trước đám đông, giúp bé tránh được sự rụt rè và có được sự tự tin.

5.  Rèn nhân cách, lập trường : Học đàn piano không phải là điều dễ dàng. Trẻ cần thuộc nốt, tập trung cao và phải có tính kiên nhẫn. Những bài học đó giúp con bạn rèn luyện nhân cách và có đủ bản lĩnh để đối mặt với thử thách trong cuộc sống sau này.

6.  Chơi đàn piano giúp trẻ linh hoạt hơn trong mọi công việc, việc đánh đàn piano bằng 2 tay trái- phải, chân đạp  pedal, mắt nhìn sheet nhạc hay nốt nhạc trong cùng một lúc. Điều này đòi hỏi bé phải xử lý nhiều hoạt động cùng một lúc mà phải đảm bảo độ chính xác cao, sẽ hình thành ở bé sự nhanh nhẹn, linh hoạt.

7.  Những trí tưởng tượng phong phú: Thả hồn qua âm nhạc, trẻ sẽ có điều kiện để phát huy sự sáng tạo, trí tưởng tượng của mình.

8.  Khả năng phân tích âm nhạc cao: Chơi tốt đàn piano điện, trẻ sẽ đạt khả năng cảm âm tốt. Khi nghe một bản nhạc lạ, trẻ dễ dàng phân tích nốt trầm, bổng, nhịp đơn, lẻ của tác phẩm . Biết đâu con bạn sẽ trở thành một thiên tài âm nhạc sau này!

Tóm lại: Việc cho trẻ học đàn piano điện ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ phát triển bản thanh một cách toàn diện bản thân, đây được xem là một khoảng đầu tư dài hạn cực kỳ thông minh của các ông bố bà mẹ. Các bậc phụ huuynh nên tìm cho con em mình một trung tâm dạy nhạc uy tín để đầu tư ngay từ hôm nay.

Nếu như các bạn có những vấn đề khó khăn cũng mong muốn được tư vấn mua đàn piano điện, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0948.07.6789, bộ phận tư vấn viên của Minh Thanh PIANO sẽ giúp bạn.

Minh Thanh PIANO sẽ là nơi giúp bạn Đánh Thức & Phát Triển Tình Yêu Âm Nhạc.

Nguồn: piano.vn (tổng hợp)

popup

Số lượng:

Tổng tiền: