Chiêm ngưỡng 5 cây đàn piano đắt nhất thế giới

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Thèm thuồng 5 chiếc đàn piano đắt nhất thế giới, chúng đều được chế tạo hay được đính kèm lên thân đàn những vật liệu quý hiếm.

 

 ♦   Đàn piano được mệnh danh là “ông vua của nhạc cụ” với những giai điệu âm thanh trầm bổng, ấm áp và sâu lắng mà không có nhạc cụ nào theo kịp cũng như có kiểu dáng sang trọng làm thổn thức trái tim của những người nghệ sĩ. Bằng những chất liệu quý hiếm cùng với bàn tay nghệ thuật đầy tinh xảo của các bậc nghệ danh đã cho ra đời những chiếc đàn piano có giá thành cao ngất ngưỡng.

Hôm nay piano.vn sẽ cùng các bạn chiêm ngưỡng 5 chiếc đàn piano đang có giá thành đắt nhất thế giới.

1.Đàn piano Crystal P- 3, 22 triệu USD

 

♦ Đang giữ vị trí quán quân về mức giá không tưởng đó là chiếc đàn piano Crystal P có giá 3, 22 triệu USD, được một nghệ danh Heintzman- người Canada chế tác. Chiếc đàn được thiết kế bằng một loại vật liệu quý hiếm đặc biệt trong suốt, khi chơi ở những ảnh đèn nhiều màu sắc sẽ làm nó trong thật lung linh và huyền ảo.

♦ Người nghệ sĩ đầu tiên được vinh dự chơi đàn piano Crystal P là bà Lang Lang- Một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Trung Quốc với bản nhạc Yellow River Cantata trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh, năm 2008. Ngay sau đó, chiếc đàn này được đem ra bán đấu giá trần với mức giá là 3,22 triệu USD.

2. Đàn Steinway & Sons Model Z-2,37 triệu USD

 

♦ Đàn Steinway & Sons Model Z là cây đàn piano kiểu dáng đứng (upright), thân đàn được thiết kế màu gỗ vàng tự nhiên sang trọng. Đây là cây đàn giúp John Lennonused sáng tác bản nhạc đầu tay “Imagine” – nổi danh trên khắp thế giới.

♦ Ban đầu, cây đàn đàn Steinway & Sons Model Z được  John Lennon mua làm  quà sinh nhật vợ mình vào năm 1970 với giá chỉ 2.456 USD. Sau đó, cây đàn được chuyển nhượng cho một ngôi sao nhạc pop người Anh, George Michael, với giá kịch trần 2,37 triệu USD.

3. Đàn “Red Pops (RED)” - 1,925 triệu USD

 

♦ Đang chiếm lĩnh vị trí thứ 3 đó là cây đàn Grand piano có tên gọi là “Red Pops (RED)” được sản xuất vào năm 2013 bởi nghệ danh Bono.  Bono – một thủ lĩnh của quân đoàn U2, đã đưa ra sáng kiến chế tạo cây đàn Red Pops cộng với sự giúp đỡ của ông Jonathan Ive và Marc Newson, nhằm  mục đích là quyên tiền cho Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét ở châu Phi.

♦ Sau khi hoàn thiện Red Pop đã nhanh chóng trở thành món hàng được săn đón nhất tại cuộc đấu giá của hãng RED, được tổ chức vào 25/11 để gây quỹ cho Quỹ Toàn Cầu – Global Fund. Cuối cùng nhà tỷ phú từ thiện, ông Stewart Rahr đã giành chiến thắng với mức giá là 1,925 triệu USD.

4. Đàn Sound of Harmony -1,63 triệu USD

 

♦ Năm 2007, thương hiệu nổi tiếng về sản xuất đàn piano Steinway & Sons đã tạo ra chiếc đàn piano Sound Of Harmony để đưa vào bộ sưu tập nghệ thuật của mình mang tên Guo Qingxiangback. Điểm nổi bật trên cây đàn này có thể kể đến đó là hình ảnh một con công lộng lẫy bằng mực rửa khảm và đặc biệt trên cây đàn có logo của Steinway và được khắc tên “Sound of Harmony” bằng vàng.

♦ Trong quá trình sản xuất Steinway & Sons phải mất ba năm để cho ra đời Sound of Harmony với chất lượng âm thanh độc đáo và phong phú được tạo ta từ miếng gỗ tăng âm – được làm từ 40 loại gỗ quý hiếm khác nhau trên khắp thế giới.

5. Đàn Galaxy -1.36 triệu USD

 

♦ Đứng ở vị trí cuối cùng trong 5 chiếc đàn piano có giá đắt nhất thế giới đó là chiếc đàn  Galaxy do hãng United Arab Emirates - một trong những hãng nổi tiếng trên thế giới chuyên về cung cấp các mặt hàng xa xỉ đã thiết kế ra đàn Galaxy, với mục đích là nhắm vào đối tượng khách hàng “sành” và “chịu chơi” về các loại nhạc cụ.

♦ Các bộ phận của đàn Galaxy được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất tại Đức và được thiết kế với vàng 24-carat, sợi thủy tinh, nắp tự động. Đặc biệt Galaxy là cây đàn piano đầu tiên trên thế giới có bàn phím cong.

Nguồn: Piano.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: