Đặc điểm nổi bật của nguồn âm thanh đàn piano điện Privia Casio

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Đàn piano điện Casio Privia là một trong những thương hiệu nỗi tiếng trong nhóm nhạc cụ Casio và  được biết đến với những âm thanh siêu thực gần giống với những tiếng đàn piano acoustic.

 

Ở Việt Nam hiện nay, có thể nhìn nhận rằng chưa bao giờ thị trường bán đàn piano điện lại nhộn nhịp đến vậy. Có rất nhiều thương hiệu đàn piano điện được trưng bày tại những show room, cửa hàng bán nhạc cụ. Có thể điểm danh một số thương hiệu thông dụng và được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam đó là: Roland, Casio, Yamaha,... Mỗi thương hiệu đều được sử dụng với những nhu cầu, đối tượng riêng và đều có những ưu nhược điểm khác nhau nhằm đem lại cho người chơi những cảm giác thú vị.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn nguồn âm thanh của đàn piano điện Casio Privia. Có kiểu dáng thiết kế sang trọng, nguồn âm thanh chất lượng với sự tái tạo tự nhiên ở mức độ chưa từng có trước đây của sức mạnh biểu đạt phong phú và sự cộng hưởng của đàn piano acoustic. Với chiếc đàn piano điện Casio Privia bạn sẽ có những trải nghiệm âm thanh như chiếc đàn piano truyền thống.

Sau đây chúng tôi xin mời các bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về nguồn âm thanh piano điện Casio Privia:

1.Mô phỏng sự Hồi âm tinh tế thú vị và sự Cộng hưởng trọn vẹn liên kết với đàn Piano với công nghệ nguồn âm thanh Morphing AiR đa chiều.

* Âm thanh Morphing AiR đa chiều

Các đặc tính của Nguồn âm thanh Morphing AiR (Bộ Cộng hưởng âm học thông minh) đa chiều do CASIO mới phát triển phản ánh rõ nét sự chú ý đến từng chi tiết khi biểu đạt những âm sắc cộng hưởng phong phú vốn có của đàn piano. Dung lượng bộ nhớ cài đặt đã được mở rộng để có được khoảng thời gian thử tiếng dài hơn và chất lượng dữ liệu dạng sóng nâng cao.

Các thay đổi theo thời gian của âm sắc mà bạn mong đợi chỉ từ một chiếc đàn piano được tái tạo một cách tự nhiên, bắt đầu bằng âm thanh đầu tiên, rồi kéo dài dần một cách mỹ cảm cho đến khi âm thanh cuối cùng biến mất. Ngay cả độ dài của hồi âm cũng có thể được kiểm soát theo ý muốn của người chơi bằng cách điều chỉnh lần chạm, như với đàn piano truyền thống.

Các dao động liền mạch phản hồi liên tục ứng với lực mỗi lần ấn phím, không chỉ về mặt âm lượng mà còn về mặt sắc thái của chính bản thân âm thanh, quãng âm từ sắc thái ppp nhẹ, tinh tế ppp (pinisssissimo) đến sắc thái fff mạnh, cường độ cao (fortississimo). Hơn thế nữa, tất cả 88 phím kết hợp bộ mô phỏng cộng hưởng âm thanh nổi, tạo nên âm thanh dây của đại dương cầm với độ giống thực đáng ngạc nhiên. Thông qua đó người chơi có thể tận hưởng việc lắng nghe các thay đổi âm học bằng cách mở nắp giống như của đại dương cầm lắp trên các kiểu sản phẩm cao cấp (đàn piano điện Casio Privia PX-860), trong đó, tập trung đặc biệt vào chất lượng âm thanh đầu ra. Những phát triển này đại diện cho sự cải tiến chưa từng có tiền lệ về sức mạnh biểu đạt của đàn piano kỹ thuật số trong cả lĩnh vực âm thanh lẫn cộng hưởng.

2.Công nghệ lấy mẫu mới theo đuổi sức mạnh biểu đạt tột bậc của đàn piano truyền thống với bộ nhớ có dung lượng cao hơn và nén âm không hao hụt.

* Bộ nhớ có dung lượng cao hơn:

Mức âm thanh đàn piano kỹ thuật số đạt được được xác định bởi dung lượng bộ nhớ lưu trữ âm thanh sau khi lấy mẫu. Bộ nhớ dung lượng cao mới, tăng dung lượng lên hơn khoảng ba lần so với các kiểu sản phẩm trước của chúng tôi (chuyển đổi theo kiểu tuyến tính) được lắp cho Nguồn âm thanh Morphing AiR đa chiều.

Dung lượng lấy mẫu dữ liệu dạng sóng tăng lên rất nhiều, cho phép tái tạo thật tự nhiên các thay đổi tinh tế của dạng sóng gắn với đại dương cầm dùng trong ban hòa nhạc. Chất lượng âm thanh và sự cộng hưởng đã đạt được những cải tiến đáng kinh ngạc, hiện thực hóa khả năng tạo ra các âm thanh bao gồm lên tới 256 nốt nhạc trong các kiểu sản phẩm cao cấp.

* Nén âm không hao hụt:

Đàn piano kỹ thuật số thường nén và ghi dữ liệu âm dạng sóng trong bộ nhớ cài sẵn. Dữ liệu này sau đó được bung ra và phát lại khi nó được mở ra. Do vậy, như trong trường hợp dữ liệu âm thanh nén như MP3, âm thanh phát lại đơn giản không thể tránh được việc giảm giá trị về mặt âm thanh gốc.

 Tuy nhiên, công nghệ Nén âm không hao hụt tiên tiến dùng cho Nguồn âm thanh Morphing AiR đa chiều của CASIO giúp có thể tái tạo âm thanh mà không làm giảm giá trị chất lượng âm thanh gốc. Điều này cho phép thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc với âm thanh vô cùng gần với âm thanh của đàn piano tự nhiên.

3. Bộ mô phỏng cộng hưởng âm thanh nổi 88 phím tái tạo sự cộng hưởng sâu sắc của đàn piano acoustic.

* Cộng hưởng dây đàn

Âm thanh do đàn piano truyền thống tạo ra không chỉ là âm thanh tương ứng với các phím đàn được nhấn. Những sợi dây đàn khác có tần số liên kết chặt chẽ với các dây tạo âm thanh cũng cộng hưởng, tăng thêm vào âm thanh của chúng để mang đến cho bản nhạc sự cộng hưởng phong phú thật độc đáo.

Trong đàn piano kỹ thuật số thông thường, hiệu ứng cộng hưởng dây đàn này hầu như được tạo ra bằng dây đàn. Tuy nhiên, Nguồn âm thanh Morphing AiR đa chiều sử dụng cách tiếp cận khác bằng cách dùng hệ thống Cộng hưởng dây đàn tích hợp với bộ mô phỏng cộng hưởng âm thanh nổi cho cả 88 phím.

Kết quả tạo nên sự cộng hưởng của 88 phím đàn một cách hoàn chỉnh và tự nhiên. Sự cộng hưởng có được khi chơi một âm sắc được làm cho khác biệt với sự cộng hưởng khi chơi một đoạn hợp âm để tạo nên kết quả biến tấu cộng hưởng theo cách tự nhiên. Điều này còn cho phép người chơi có nhiều kiểu cộng hưởng khác nhau, điều khiển chúng theo ý muốn theo độ mạnh của lực chạm và do vậy, đạt được kết quả trình bày với sự biểu đạt độc đáo của đàn piano truyền thống.

*Kết Luận:

Theo những đặc điểm của tính năng trong công nghệ âm thanh của đàn piano điện Casio Privia có thể kết luận rằng: Casio Privia là dòng đàn piano điện mang đến cho bạn cảm giác âm thanh chân thực như những chiếc đàn piano acoustic và được nhiều giới chơi nhạc đánh giá cao.

- Thông tin chi tiết về tư vấn mua đàn piano điện các bạn có thể liên hệ cho chúng tôi - Minh Thanh PIANO- 0909.487.689

Nguồn: Theo casio-intl.com

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: