Khi mua đàn piano điện cần lưu ý những gì?

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Piano.vn sẽ chia sẽ cho quý khách hàng những lưy ý nỗi bật khi mua đàn piano điện - digital piano để có thể lựa chọn được một cây đàn piano phù hợp với mục đích sử dụng.

 

    Chúng ta có thấy rằng sức nóng loan toả của đàn piano điện hiện nay là rất lớn. Bạn dễ dàng bắt gặp một chiếc đàn piano điện ở trong một gia đình, một quán cafe nhạc, quán bar hay thậm chí là đồ vật sở hữu một cá nhân học sinh, sinh viên, doanh nhân cũng đang tin dùng.

Khi-mua-dan-piano-nen-luu-y-nhung-gi

Đàn piano điện được nhiều người đang được nhiều người tin dùng

Bài viết hôm nay, piano.vn sẽ chia sẽ bạn những kinh nghiệm, những lưu ý khi mua đàn piano điện.

1. Mua đàn piano điện theo thương hiệu nào?

 

- Khi bạn đến một cửa hàng bán nhạc cụ khi hỏi về đàn piano điện thì chắc chắn rằng bạn sẽ được nhân viên kinh doanh giới thiệu nhiều thương hiệu nhưng nỗi bật nhất là đàn piano điện Casio, Kawai, Yamaha, Roland, Korg.

- Trong dòng đàn piano điện casio cũng có rất nhiều mẫu mã, nhãn hàng khách nhau để phục vụ mục đích sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Hiện nay, người sử dụng đàn piano điện có thể nhằm mục đích học chơi nhạc cụ, biểu diễn chuyên nghiệp hay giải trí. Nếu như bạn là một người chỉ sử dụng đàn piano để học tập thì tốt nhất nên lựa chọn thương hiệu đàn piano Casio, mục đích là giải trí thì đàn piano điện Yamaha còn lại nếu bạn sử dụng với mục đích biểu diễn chuyên nghiệp thì nên lựa chọn dòng đàn piano điện Roland.

Khi-mua-dan-piano-nen-luu-y-nhung-gi

Đàn piano điện Casio có nhiều tính năng hỗ trợ cho người mới bắt đầu

- Nói như vậy không có nghĩa là nhãn hàng nào tốt hay xâu, mà tuỳ vào mục đích sử dụng của mình mà bạn nên lựa chọn một thương hiệu đàn piano điện cho phù hợp. Piano điện Roland, piano điện Yamaha có những cải tiếng về chất lượng âm thanh, trong khi đó Casio lại thiêng về các chức năng hỗ trợ người mới bắt đầu.

2. Căn cứ vào đâu để đánh giá chất lượng âm thanh

 

- Piano điện ra đời là một bước tiến cho sự thay thế đàn piano cơ, chính vì vậy lựa chọn âm thanh càng giống càng tốt. Chúng ta có thể dựa vào một số đặc điểm sau để mua đàn piano điện có âm thanh tốt.

- Đàn piano điện khác với đàn piano cơ đó là đàn piano điện hoạt động trên những con chíp, hoạt động theo các kênh. Các bạn có thể kiểm tra độ vang cây đàn theo những cách sau:  một cây đàn có âm thanh tốt là khi có nhiều nốt vang lên trong cùng một lúc và trong một khoảng thời gian dài. Những cây đàn piano thấp có thể chứa 12-16 nốt cùng một lúc, chính vì vậy những chiếc đàn piano điện có âm thanh chất lượng sẽ có nhiều nốt hơn.

- Bên cạnh đó những nốt cao trong đàn piano điện thường phát ra trong loa trái, nốt thấp ra loa phải và nếu bạn nhấn những nút ở giữa bàn phím sẽ tạo ra những âm thanh ảo từ 2 loa giống như âm thanh đàn piano cơ thứ thiệt.

3. Pedal piano điện

 

- Pedal điện được xem là một phụ kiện của đàn piano điện tạo nên một phong cách , cá tính cho người chơi đàn. Chính vì thế bạn cần chú ý, tìm hiểu hết các tính năng của pedal. Bạn nên lựa chọn những cây đàn piano điện có pedal có nhiều cấp độ hơn những chiếc đàn chỉ có pedal tắt mở.

Khi-mua-dan-piano-nen-luu-y-nhung-gi

Pedal đàn piano điện

4. Lựa chọn cửa hàng bán đàn piano điện uy tín

 

- Nếu bạn là một người mới tiếp xúc đàn piano điện, chưa có những kinh nghiệm hay kiến thức về đàn piano điện thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một cửa hàng bán nhạc cụ lâu năm, uy tín. Đến đó, các bạn sẽ yên tâm về chất lượng của đàn chính hãng, giá cả, chế độ bảo hành.

Xem thêm: Mách bạn địa chỉ mua đàn piano điện chính hãng.

Chúc các bạn mua được đàn piano điện tốt, phù hợp với mình!

Nếu như các bạn cần tư vấn về đàn piano điện thì liên hệ ngay vào số 0949 07 6789, chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Nguồn: piano.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: