Những ưu điểm nổi bật của đàn piano điện

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Đàn piano điện ngày càng quen thuộc với nhiều người, chúng ta thử một lần phân tích chuyên sâu những ưu điểm nổi bật của chúng.

 

Đàn piano điện được sử dụng dành riêng cho những người học nhạc, phục vụ  nhu cầu giải trí của những người đam mê âm nhạc hay được giới ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp dùng để biểu diễn hay khơi nguồn cảm xúc để viết nhạc. Tuy nhiên, khi được hỏi những người học đàn piano điện thì chúng tôi nhận được câu trả lời. Học đàn piano điện là cơ sở ban đầu, tương lai của họ lại nhắm đến là những chiếc đàn piano cơ. Tại sao có chuyện kỳ lạ như vậy, sao không bắt đầu bằng đàn piano cơ?

Dưới đây chúng tôi sẽ tiến hành phân tích, mổ sẽ chi tiết về những ưu nhược điểm của piano điện để các bạn có thể lý giải được điều kỳ lạ đó.

* Những ưu điểm của đàn piano điện

 

► Có nhiều người nghĩ rằng sẽ có một ngày đàn piano kỹ thuật số sẽ có vị thế và hoàn toàn có thể thay thế piano cơ bởi chúng có:

♦  Chúng có thể tạo ra những âm thanh đặc trưng của chiếc đàn piano cơ như: tiếng đàn của chiếc đại dương cầm, tiếng đàn tiểu dương cầm, tiếng đàn piano trong phòng nhỏ, khán phòng lớn, những âm vang, ngân, trầm bỗng,...

♦ Chúng có thể mô phỏng gần giống những nhóm nhạc cụ dây như:  cello, violin, viola, contrabass, … hay những tiếng âm thanh của sáo, kèn harmonica,...  

♦ Chúng có thể bắt chước những âm thanh của những dòng nhạc cụ phím như tiếng đàn Organ, harpsichord,...

Đàn piano điện Casio Privia PX-860

♦ Giá thành để sở hữu một chiếc đàn piano điện rất mềm so với đàn piano cơ.

♦ Kiểu dáng hiện đại, gọn nhẹ linh hoạt trong mọi không gian cũng như dễ dàng vận chuyển đến những sân khấu biểu diễn.

♦ Chúng có thể tự thu lại những bản nhạc trong quá chơi của bạn, điều này sẽ cho bạn xem lại và chỉnh sửa những nhịp sai để tiến đến một bản nhạc hoàn hảo.

♦ Bè nhịp, đệm nhịp cho người chơi.

♦ Khác với đàn piano cơ phải lên dây định kỳ thì đàn piano điện không bao giờ lên.

♦ Có những phần mềm ứng dụng hỗ trợ người mới học đàn.

♦ Chúng có thể kết hợp hài hoà với những nhóm nhạc cụ khác.

Xem thêm: Khám phá cơ chế hoạt động của đàn piano điện

* Những mặt hạn chế đàn piano điện

 

♦ Không thể sử dụng khi mất điện.

♦ Mặc dù với những công nghệ hiện đại của nhà sản xuất nhưng người chơi vẫn không thể cảm nhận được độ nhảy cảm, độ nặng của phím đàn như đàn piano cơ.

♦ Có tuổi thọ sử dụng thấp hơn cũng như giá trị hoàn lại sau khi sử dụng có phần hạn chế hơn đàn piano truyền thống.

⇒ Đó có thể là những điểm ưu nhược điểm cơ bản của những chiếc đàn piano điện, tuy nhiên với một giá tiền chỉ bằng một phần nhỏ chiếc đàn piano cơ mà bạn có những âm thanh mô phỏng gần giống cũng đủ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Nguồn: Piano.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: