Cách sửa phím đàn piano điện bị hỏng tại nhà

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Với những kỹ thuật cơ bản sau đây, bạn có thể tự sửa phím đàn piano điện tại nhà mà không phải nhờ đến những chuyên gia kỹ thuật.

 

Minh Thanh Piano xin giới thiệu đến các bạn cách sửa phím đàn piano điện bị hỏng tại nhà lỗi kẹt phím. Kẹt phím là lỗi thường gặp mà các pianist thường gặp phải sau một thời gian sử dụng, nguyên nhân của kẹt phím có thể đến từ việc bàn phím bị dính bẩn lâu ngày hay một nguyên nhân nào khác.

 *Phím bị két do những vết bẩn bám lâu ngày

Đây là điều dễ dàng nhận biết nhất và bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường, qua một thời gian sử dụng nếu các pianist không chăm sốc kỹ lưỡng chiếc đàn thân yêu của mình thì sẽ có bụi bẩn bám ở phím, lâu ngày những vết bẩn sẽ bám càng nhiều và làm cho phím bị kẹt. Hậu quả của nó gây ra có thể phím sẽ mất đi độ đàn hồi, lực nảy của phím.

Để khắc phục khi phím đàn piano  bị kẹt trong trường hợp này thì bước đầu tiên bạn cần làm đó là: Xác định chất liệu làm phím đàn là gì? Đa số những phím đàn piano điện hiện nay thường được làm bằng nhựa, nếu như những phím trắng bị bẩn ố vàng thì bạn sử dụng những mẹo làm sạch đơn giản. Sử miếng vải mềm hơi ẩm lau phím đàn và sau đó lau chùi phím lại bằng vải khô. Bạn chùi nhẹ nhàng lên phím cho đến khi thấy bàn phím đã sạch. Trong trường hợp gặp những vết bẩn khó chịu bạn có thể sử dụng một số chất vệ sinh chuyên dụng được bán ở các cửa hàng piano điện để vệ sinh phím đàn. Còn nếu những phím trắng, đen được làm bằng gỗ mun và ngà voi, bạn cần phải làm sạch chúng kỹ hơn và tỉ mỉ hơn.

  *Bàn phím vẫn kẹt dù bạn đã làm sạch
Nếu những phím đàn vẫn còn tình trạng mắc kẹt sau khi bạn làm sạch thì bạn có thể sử dụng đến sách hướng dẫn của nhà sản xuất có ở trong thùng đàn. Những kiến thức trong sách hướng dẫn sẽ giúp bạn khắc phục nhanh,nhưng nếu như bạn không tìm thấy cách khắc phục ở sách hướng dẫn thì chúng tôi xin mách bạn mẹo nhỏ sau. Bạn có thể dùng một cây tút vít nhỏ, đẩy nhẹ nhàng những phím dính ra xa một xíu rồi nhấn chúng lên xuống. Có thể do trong quá trình đánh đàn bạn dùng một lực không đều làm một phím đàn bị lệch khỏi vị trí ban đầu và làm chúng dính vào phím kế bên.

 *Phím bị kẹt không phải do bụi bẩn 
Nếu những phím bị kẹt không phải do bụi bẩn bên ngoài thì có thể chúng đã bị hỏng. Ở trường hợp này, nếu như bạn có kinh nghiệm thì bạn có thể tháo ốc vít phím đàn piano từ 2 bên và nâng bàn phím piano điện lên xem có những vật lạ rơi vào khu vực bàn phím hay không? Nếu có bạn lấy những vật lạ đó ra và xem phí đã hoạt động bình thường chưa? còn chưa thì tốt nhất bạn nên gọi các kỹ thuật viên về đàn piano điện để kiểm tra và sữa chữa.

 *Thay những phím piano điện đã hỏng 
Qua quá trình kiểm  tra nếu bạn phát hiện những phím đàn đã hỏng 100% thì bạn có thể tháo những phím hỏng đó ra và thay bằng những phím đàn mới. Bạn có thể đẩy những phím đàn mà bạn muốn thay xuống và đẩy nhẹ chúng ra khỏi khung. Để tránh trường hợp làm cho ảnh hưởng những phím khác, bạn nên thao tác nhẹ nhàng và cẩn thận. Sau khi bạn thay những phím mới bạn nên chùi phím cho sạch đưa chúng vào khung lắp ráp vào vị trí như cũ. Nếu như cây đàn của bạn vẫn trong thời gian bảo hành mà gặp sự cố thì tốt nhất bạn nên liên hệ đơn vị bạn đã mua trước đó và làm theo những hướng dẫn trong phiếu bảo hành, để có dịch vụ bảo hành tốt nhất từ đơn vị bán đàn piano điện. 

Tổng kết: Thường những vấn đề trên không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến chiếc đàn nhưng nếu bạn không kịp thời khắc phục có thể ảnh hường đến quá trình chơi nhạc, gây khó chịu và ức chế. Chính vì vậy bạn cần chăm sóc cây đàn piano điện mình luôn ở trong tình trạng sạch sẽ và có thời gian bảo dưỡng định kỳ.

    Hy vọng những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn sửa phím đàn piano điện tại nhà. Nếu như bạn cần thêm những thông tin về hỗ trợ về những vấn đề piano điện, piano điện tử xin bạn hãy liên hệ cho chúng tôi qua số hotline: 0949.076.789

Nguồn: piano.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: