Hướng dẫn sử dụng đàn piano điện đúng cách

Thứ Thu,
13/08/2020
Đăng bởi Admin

Biết cách sử dụng đàn piano điện sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro không đáng có và kéo dài tuổi thọ của đàn.

 

Để sở hữu một chiếc đàn piano điện bạn phải bỏ ra một chi phí cũng không phải nhỏ, và khi có được đàn piano điện chắc các bạn đều dành cho nó một tình cảm đặc biệt. Bởi vì, nó như người bạn đồng hành, giúp bạn giải toả những áp lực trong cuộc sống hay cùng bạn tận hưởng những niềm vui, nổi buồn bằng những giai điệu.

Tuy nhiên, những hoạt động thường nhật của bạn được xem là vô tình hay những tai nạn không đáng có đã làm ảnh hưởng đến đàn piano sẽ là một điều tiếc nối. Chính vì vậy, Piano.vn hôm nay sẽ chia sẽ cùng bạn những kinh nghiệm bảo quản đàn piano trong bài viết”Hướng dẫn sử dụng đàn piano điện đúng cách”.

1. Có nhiều người có suy nghĩ mua đàn piano điện về nhà dùng để trưng bày như một món đồ nội thất ở một gốc nhằm lấp đi sự trống vắng của không gian sống. Và bạn bày trí mọi thứ đồ đặc lên cây đàn, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, đàn piano điện-là một nhạc cụ chứ không phải là món hàng nội thất. Sự vô tình này đã làm ảnh hưởng đến vẻ bên ngoài cũng như ảnh hưởng đến âm thanh của đàn. -> Không nên đặt hay bày những đồ vật lên đàn.

2. Tuyệt đối không được đặt các đồ vật có trọng lượng nặng. Khi bạn đặt những đồ vật này lên đàn piano thì nó sẽ có những tổn thương nhất định. Như đồ vật quá nặng sẽ phá vỡ khung đàn, nếu nặng hơn sẽ làm các vi mạch ở đàn piano điện hư hổng. Điều này dẫn đến chất lượng âm thanh được giảm sút đáng kể và đàn piano sẽ mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

3. Đàn piano điện là loại nhạc cụ được rất nhiều bạn trẻ và đặc biệt là trẻ em yêu thích. Và chúng ta biết rằng trẻ em hay có thói quen vừa ăn vừa làm việc gì đó. Điều mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là tránh cho trẻ để những mẫu thức ăn hay đồ ăn vặt lên đàn piano. Nếu như những mẫu thức ăn bị rơi vãi lên đàn piano vào những vị trí khó vệ sinh và điều này sẽ làm lũ kiến hay chuột có thể tấn công, cắn phá các dây điện, mạch điện và làm hổng cây đàn.

4. Không để những thứ nước ngọt có gas, nước giải khát gần đàn, hay hạn chế uống nước  khi đang chơi đàn. Nếu như bất cẩn nước có thể rơi trúng các bộ phận nhạy cảm như mạch điện thì nó có thể làm cho cây đàn của bị chạm mạch, gây ra hư hổng cho đàn.

5.  Một thói quen hay gặp của chúng ta đó là hay dựa vào những thứ ngang tầm với lưng khi ở gần nó. Nếu như bạn vô tình dựa lưng vào đàn piano điện với một lực mạng vừa đủ thì có thể làm chúng vỡ, rơi khỏi giá. Dĩ nhiên điều này sẽ làm đàn piano bị tổn thương nặng.

6.  Trước khi chơi đàn piano, bạn phải chắc chắn rằng bàn tay của bạn phải được vệ sinh sạch sẽ. Nếu như bàn tay của bạn bị bám bẩn và khi chưa được vệ sinh kỹ. Khi bạn chơi đàn có thể bàn phím của bạn bị dính bẩn. Vệ sinh phím đàn được xem là một việc làm phức tạp có thể tốn nhiều thời gian.

Đàn piano điện không chỉ là một nhạc cụ đem đến cho con người những giai điệu hay, ấm áp mà nó còn được trưng bày ở nhiều quán trà, quán bar,... để làm đẹp không gian sống. Chính vì vậy bạn nên biết trân trọng và bảo quản nó. Hy vọng bài viết “Hướng dẫn sử dụng đàn piano điện đúng cách".

” sẽ giúp ích cho bạn.

Thông tin chi tiết cần tư vấn lựa chọn mua đàn piano điện xin hãy liên hệ ngay qua số DT: 0909.487.689

popup

Số lượng:

Tổng tiền: