-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Đàn Organ Casio - Thương hiệu Piano điện nổi tiếng thế giới
Thứ Sun,
05/09/2021
Đăng bởi Admin1 MT
Đàn Organ Casio, đàn piano điện Casio và những sản phẩm thuộc thương hiệu này hầu như đã trở nên khá quen thuộc bởi chất lượng và tuổi thọ mà thương hiệu này mang đến người tiêu dùng. Ra đời từ rất sớm, tập đoàn Casio đã chiếm lĩnh nhiều phân khúc thị trường và nhiều ngành hàng khách nhau như: Điện gia dụng, linh kiện diện tử, nhạc cụ,...
- Thời kì khủng hoảng kinh tế kéo dài từ nhiều năm nay khiến cho nhiều công ty điện gia dụng rơi vào tình trạng khủng hoảng, hoặc nghiêm trọng hơn là phải đóng cửa thì tập đoàn Casio vẫn nổi lên như một minh chứng rõ nét về sự đa dạng trong mặt hàng cung cấp cũng như chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đối với các học sinh sinh viên, nhất là tại Việt Nam, sản phẩm của Casio cực kì phù hợp với kích thước nhỏ gọn và quan trọng hàng đầu là chúng rất dễ sử dụng. Tại Anh, theo thống kê gần đây nhất, có đến hơn 1/3 lượng máy tính và đàn Casio được bán ra hàng năm tại đất nước này.
- Vậy Casio là gì? Tại sao nó lại phát triển bền vững và mạnh mẽ như thế? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu thêm nhé.
Tìm hiểu về thương hiệu Casio
- Đây là một công ty điện gia dụng thuộc về nước Nhật – xứ sở hoa anh đào, bao gồm các sản phẩm như máy tinh, đàn organ, đàn piano điện, đồng hồ và máy quay phim. Đối tượng chính công ty luôn muốn nhắm đến là các học sinh, sinh viên, đặc biệt là các em nhỏ vì hầu hết các sản phẩm họ làm ra đểu rất dễ sử dụng.
- Trong trường học, ví dụ điển hình nhất là tại Việt Nam, máy tính hiệu Casio luôn luôn giữ một vai trò quan trong đối với học sinh sinh viên. Khi thầy cô dặn dò học trò cũng luôn miệng nói rằng hãy sắm cho bản thân một máy tính Casio khi năm học mới bắt đầu. Lí do vì sao? Đơn giản rằng chúng là những máy tính được bán trên thị trường như một cuốn sách khoa học tự nhiên, cực kì dễ dàng tìm thấy trong bất kì nhà sách nào. Và các chức năng của chúng rất phù hợp với chương trình học và trong các kỳ thi quan trọng.
- Song song đó, máy ảnh kỹ thuật số Casio cũng thuộc vào loại tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia mới vào nghề có thể cải thiện những tấm hình của họ.
- Cũng tương tự như thế, đàn piano Casio và đàn organ Casio cũng có thể giúp những người mới học đàn học và chơi đàn với những hiệu ứng âm thanh tốt nhất. Trong khi đó, thương hiệu nổi tiếng của Casio là đồng hồ G-Shock và Baby-G đã được xây dựng với chổ đứng vững mạnh trên thị trường tiêu dùng.
Những chiến lược tiêu biểu của thương hiệu Casio
- Nhằm củng cố vị trí thống lĩnh bằng chương trình quảng bá với khách hàng và định vị tầm quan trọng của thương hiệu của mình, năm 2005 tung ra chiến dịch có tên gọi là “Casiology” nhằm tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo, brochures và tài liệu hướng dẫn.
- Cách thức của chiến dịch này là được phát động trên các tờ báo quốc gia, các tạp chí về phong cách sống, các websites có tầm ảnh hưởng mạnh, các posters treo trên các thành phố lớn và tại những ga điện ngầm ở London. Ngoài ra, chiến dịch này còn đẩy mạnh quảng bá tại các hộp đêm nổi tiếng, các trung tâm mua sắm và tại các cuộc triển lãm. Chiến dịch “Casiology” này đã đạt thành công vang dội về mặt thương hiệu và mang về kết quả đáng kinh ngạc khi thông tin về thương hiệu tăng lên 8%, đạt ngưỡng 22% và mức độ sẵn sàng mua hàng của khách hàng tăng vượt bậc với trên 20%.
- Trong giáo dục học đường, vai trò của Casio đóng vai trò then chốt, nó được củng cố bằng những sáng kiến hướng đến xã hội. Chiến lược thương hiệu gắn liền với việc đào tạo các giáo viên ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào việc dạy học như là một phương pháp nâng cao sự hoàn thiện của chiến lược. Dự án này đã được đánh giá rất cao của báo chí trên nhiều nước.
- Một nghiên cứu vào năm 2004 có kết quả cho thấy học sinh thích học nhiền hơn với môn toán và khoa học. Từ đó, các sản phẩm của Casio xuất hiện ngày càng rộng khắp từ đường cao tốc đến các trung tâm mua sắm. Các loại đồng hồ, máy tính, máy chụp hình, đàn piano … được bày bán từ những nhà bán lẻ lớn đến các cửa hàng nhỏ, nhà ga, tiệm nữ trang hay tiệm chụp ảnh, tiệm nhạc cụ.
Lịch sử hình thành và phát triển Casio
- Tadao Kashio – người sáng lập của Casio, hơn 50 năm trước đã tận mắt thấy chiếc máy tính cơ dùng điện với kích thước bằng chiếc bàn giấy tại hội chợ thương mại và ông tin rằng mình có thể làm tốt hơn điều đó, Vào năm 1954, ông đã sản xuất thành công chiến máy tính dùng điện với trọng lượng 30kg và kcíh thước chỉ bằng chiếc balo.
- Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân tại thành phố Nagoku, Nhật Bản. Từ nhỏ ông đã bộc lộ tính sáng tạo của mình. Khi lớn lên, ban đầu ông làm cho công ty sản xuất cho các bộ phận máy bay. Sau đó, ông dần chuyển sang bộ phận trong công ty sản xuất máy tính. Sau này cả ba anh em trong gia đình ông cùng chung tay để giúp sản xuất các phiên bản phần mềm tốt hơn cho máy tính, và dần dàn thương hiệu Casio được ra đời.
- Sau đó, khi các đối thủ cạnh tranh bắt đầu sản xuất ra các máy tính nhỏ hơn và dễ sử dụng hơn máy tính Casio, vào năm 1972, Casio đã chính thức tung ra máy tính điện tử đầu tiên.
- Tập đoàn Casio sớm nhận ra tương lai của sản phẩm của mình vì thế họ đã mở rộng thị trường mục tiêu, nhắm đến lớp khách hàng sang trọng. Họ phải chi trả 80£ cho một sản phẩm. Và vào năm 1972, máy tính mini Casio đã đạt được sự thành công nhanh chóng và trở thành một biểu tượng của tập đoàn Casio.
- Năm 1975, công ty Casio tung ra sản phẩm đồng hồ kỹ thuật số hiệu “Casiotron” và đã trở thành biểu tượng đáng mong chờ nhất của năm. Sau đó 5 năm, vào 1/1980, công ty thiết bị âm nhạc điện tử “Casiotone 201” ra đời.
- Casio đã đạt được vị trí dẫn đầu thế giới về công nghệ sản xuất tivi bỏ túi và máy đánh chữ trên thị trường Nhật. Gần đây nữa, Casio tung ra sản phẩm camera kỹ thuật số và máy tính xách tay hiệu “Casiopeia”
Triết lý sống và làm việc của tập đoàn Casio.
- Mỗi lần tung ra bất kì sản phẩm hay chiến dịch nào đi nữa, Casio luôn luôn đi theo khẩu hiệu “Nếu đó không là cội nguồn, đó không phải là Casio”
- Casio là một thương hiệu kích thích khách hàng bằng cách luôn khám phá những điều mới hơn và tốt hơn.
- Triết lý này được anh em nhà Kashio xây dựng nên. Triết lý này thể hiện qua 3 giá trị cốt lõi: Thứ nhất – Sự tín nhiệm (Các sản phẩm của Casio luôn có chất lượng tốt nhất, mang lại giá trị cao và rất ít khi hư hỏng). Thứ hai – Sự cải tiến (Về mặt công nghệ và chức năng). Thứ ba – Dễ tiếp cận (Các sản phẩm Casio luôn tiện dụng và đó là lý do nó luôn được sử dụng rộng rãi trong học đường).
- Vào năm 2007, Casio đã tổ chức kỉ niệm 50 năm thành lập. Qua nữa thế kỉ đó, Casio đã tạo ra được những dấu ấn không thể phai mờ trong ngày công nghiệp thương mại điện tử của thế giới. Họ đã tạo ra những món quà vô giá cho nhân loại. Và đây có thể được xem là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cá nhân nhằm hướng đến cuộc cách mạng trong cuộc sống cá nhân và công việc của khách hàng - đây chính là tâm niệm của ngài Tadao Kashio.
Những thành công của thương hiệu Sony Casio
- Trong 10 năm qua, Casio đã bán hơn 2 triệu chiếc đồng hồ G-Shock và Baby-G chỉ riêng tại thị trường Anh quốc
- 2/3 học sinh trên thế giới sử dụng máy tính Casio cho việc học tập
- 1/3 máy tính và 1/3 đàn Casio bán ra mỗi năm riêng tại thị trường Anh
- World Cup 2006, Casio được chọn là chiếc đồng đồ chính thức để lễ vận hội lớn nhất thế giới được diễn ra tại Đức.
Qua bài viết này piano.vn hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về tập đoàn Casio. Hãy cùng theo dõi chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé!